Bị phạt với số tiền lên tới hơn 1 triệu USD liệu các công ty Game Hàn Quốc này đã rút ra được bài học?

Mới đây ba hãng game nổi tiếng hàn quốc Nexon, Netmarble và NextFloor - vừa bị Ủy ban Minh Bạch Thương Mại Hàn Quốc ra án phạt vì lừa đảo bằng item trong game.

Sự việc này đã khiến cả 3 công ty dính vào vụ bê bối lớn với truyền thông và phải chịu những tổn thất nặng nè. 

Trong cả 3 công ty thì Nexon là công ty phải chịu mức hình phạt nặng nhất vì sản phầm udden Attack (Biệt Đội Thần Tốc) – một game bắn súng FPS do Nexon sản xuất và do GameHi phát hành bởi các chiêu bài " hút máu " người chơi lộ liễu và khiến người chơi phải lỗ nặng.

Kết quả hình ảnh cho công ty game nexon
Hành động này của Nexon đã gây nên làn sóng phẫn nộ trong các game thủ và tình trạng này đã khiến chính quyền phải vào cuộc.

Hình ảnh có liên quan

Và hình phạt dành riêng cho Nexon là khoản tiền bồi thường 875.000 USD. Cũng chung cảnh ngộ như Nexon, Netmarble và NextFloor cũng bị ủy ban Minh Bạch Thương Mại Hàn Quốc sờ gáy. Cuối cùng thì tổng sô tiền mà 3 hàng này phải nộp phạt đã lên tới con số hơn 1 triệu USD. 

Có lẽ đây sẽ là bài học nhớ đời không chỉ cho 3 hàng game lớn này mà còn là tấm gương cho các hãng game khác khi có ý định " hút máu" người chơi game. Bởi so với lợi nhuận thu được thì có lẽ hình phạt này thật sự là đòn đánh quá mạnh khiến cả 3 phải chịu tổn thất không hề nhỏ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn