iPhone: Hướng dẫn cách hạ cấp đơn giản từ iOS 12 xuống iOS 11 không mất dữ liệu

Các bước để hạ cấp hệ điều hành từ iOS 12 xuống iOS 11 đơn giản cho iPhone mà không mất dữ liệu

Apple tại sự kiện WWDC 2018 vừa qua đã chính thức giới thiệu iOS 12 với nhiều cải thiện về hiệu năng cũng như nâng cấp các tính năng sẵn có. Người dùng các thiết bị iOS cũng đã có thể nâng cấp và trải nghiệm thử các tính năng mới mà phiên bản iOS 12 này mang lại.





Trước khi cài đặt phiên bản iOS mới, một số người dùng sẽ muốn biết liệu có thể hoàn nguyên trở lại phiên bản iOS trước hay không. Và đối với iOS 12, nếu bạn đã trải nghiệm và cảm thấy chưa hài lòng thì có thể dựa vào hướng dẫn dưới bài viết này để hạ cấp xuống iOS 11 mà không bị mất đi dữ liệu cho iPhone hoặc iPad.

1: Sao lưu dữ liệu.





Bước đầu tiên trong quá trình hạ cấp bất kì một phiên bản iOS nào đó chính là thực hiện việc sao lưu dữ liệu trước khi hạ cấp iOS 12 về iOS 11.

Đối với phiên bản beta, Apple khuyên bạn nên sao lưu vào iTunes (thay vì iCloud) và sau đó lưu trữ bản sao lưu. Apple thậm chí khuyên bạn nên chắc chắn rằng đang chạy phiên bản mới nhất của iTunes.

Để sao lưu dữ liêu bạn vào Cài đặt > iCloud > Sao lưu > Sao lưu ngay bây giờ.


2.Các bước hạ cấp từ iOS 12 xuống iOS 11.





Vào chế độ Khôi phục bằng cách giữ nút Nguồn và Home cho đến khi iPhone hoặc iPad của bạn tắt, sau đó tiếp tục giữ nút Home. Quá trình này có thể mất một lúc, vì vậy đừng bỏ cuộc sau vài giây.

Khi nó nói ‘Kết nối với iTunes’, hãy làm chính xác điều đó – cắm nó vào máy Mac hoặc PC của bạn và mở iTunes.

iTunes sẽ cho bạn biết rằng nó được phát hiện một iPhone hoặc iPad trong chế độ phục hồi, và rằng điều này cần phải được khôi phục – bấm OK để đồng ý với điều này, và sau đó khôi phục iPhone hoặc khôi phục iPad (khi thích hợp).

Cuối cùng, chọn tùy chọn Khôi phục và Cập nhật. iTunes sẽ tải xuống phiên bản iOS 11 mới nhất và cài đặt nó trên thiết bị Apple của bạn.

Khi iTunes đã cài đặt lại phiên bản iOS 11 mới, bạn có thể chọn khôi phục từ bản sao lưu cũ (hãy nhớ rằng bản sao lưu iOS 12 của bạn sẽ không hoạt động) hoặc cài đặt nó làm iPhone hoàn toàn mới. Chỉ cần chọn tùy chọn ưa thích của bạn, làm theo lời nhắc trên màn hình. Sau khi hoàn tất, bạn đã trở lại với hệ điều hành iOS 11.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn