Mua Bluehole, chiếm luôn BUGB? Liệu Tencent có thể làm vậy hay không?

Tencent Holdings Limited là một công ty cổ phần đầu tư Trung Quốc với các công ty con cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí, Internet và dịch vụ giá trị gia tăng điện thoại di động, và hoạt động các dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại Trung Quốc. Tập đoàn này sở hữu mạng xã hội WeChat với hơn 1 tỷ người sử dụng.Trụ sở chính của công ty ở Nam Sơn, Thâm Quyến, Quảng Đông.

Kết quả hình ảnh cho công ty tencent


Mạng xã hội WeChat, ứng dụng nhắn tin di động đang được sử dụng bởi gần 1 tỉ người cũng là phần mềm ứng dụng do Tencent sở hữu.

“Gã khổng lồ” công nghệ này đã mở rộng hoạt động sâu hơn vào các lĩnh vực khác bao gồm thanh toán di động và nhạc trực tuyến và trò chơi trên điện thoại thông minh và hiện tại Tencent cũng đang có đến 5% cổ phần trong Bluehole từ hồi tháng 9 năm ngoái với giá 65,4 triệu USD. Đây có lẽ cũng là bước đệm để PUGB vào Trung Quốc. 

Kết quả hình ảnh cho pugb


Tuy nhiên có sự kiện trước đó Liên Minh Huyền Thoại (Legends of League) của Riot Games cũng bị Tencent nuốt trọn. Vậy có khi nào lịch sử sẽ lặp lại và PUGB chỉ là một miếng mồi ngon của Tencent để tiếp tục xâm chiếm thị trường game online? Những điều này chúng ta vẫn chỉ có thể tự suy đoán mà thôi. 

Chung quy thì thị trường game online luôn biến đổi hàng ngày và không có việc gì là không thể xảy ra. Liệu Tencent có sở hữu Bluehole và PUBG hay không đó còn là ẩn số mà câu trả lời nằm ở tương lai.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn