Cuphead - Siêu phẩm không nên bỏ qua trên Steam

   Không rầm rộ PR nhưng từ ngày ra mắt Cuphead đã trở thành một hiện tượng đặc biệt của làng game thế giới. Liên tục đứng top seller trên Steam, Cuphead có gì mà hâp dẫn vậy?

   Trong khi các game bắn súng sinh tồn và nhập vai chiến đấu với đồ họa khủng đua nhau ra mắt với các chiến dịch quảng bá rầm rộ thì Cuphead lại lặng lẽ chọn riêng một lối đi và nhờ thế đến thời điểm hiện tại nó là một game đáng chơi.

Sức hút từ sự đơn giản mà tinh tế

   Không chạy theo xu hướng 3D của đa số các nhà làm game trên thế giới, Cuphead sử dụng những nét vẽ hoạt hình vô cùng độc đáo mà không thể tìm thấy ở bất cứ tựa game nào hiện nay. Lấy cảm hứng từ các bộ phim hoạt hình của Disney những năm 30 của thế kỷ trước nên khi nhìn vào các nhân vật của Cuphead bạn sẽ thấy cảm giác vô cùng quen thuộc dù chúng có tạo hình cực kỳ kì quái.

cuphead


   Cổ điển như là concept được đặt ra ngay từ đầu cho tựa game này khi mà cả chuyển động hay các kỹ năng nhân vật trong game sử dụng cũng mang phong cách này. Và chính điều đó đã giúp các nhân vật trong Cuphead trở nên khác biệt.

   Nếu đã quá chán với những hình ảnh đồ họa na ná nhau của các thể loại game tương tự trong khi chưa thể đầu tư dàn máy với cấu hình tương xứng thì thử Cuphead đi, không làm bạn thất vọng đâu.

Gameplay vui nhộn mà khó muốn đập cái bàn

   Trong trò chơi này, người chơi sẽ đóng vai Cuphead hoặc Mugman với nhiệm vụ là 'trợ thủ đắc lực' cho ác quỷ. Tùy thuộc vào từng ông trùm mà sẽ có những màn chơi với những bối cảnh khác nhau như khu vui chơi, bãi biển, sòng bài...  Sẽ có những lúc game thủ cảm thấy rằng trò này chỉ dành cho trẻ con nhưng đa số sẽ là những cảm giác bực không thể tả.

gameplay-cuphead


   Vì thế Cuphead chắc sẽ không phù hợp với những ai thiếu kiên nhẫn và chậm chạp. Dưới làn đạn phóng ngập màn hình, chỉ sượt qua người thôi cũng đi toi một mạng rồi nên gameplay của game này được đánh giá khó vô cùng. Việc chết mà không hiểu vì sao mình ngoẻo cũng là điều thú vị trong game.

   Bên cạnh đó, khi chơi game, người chơi có thể 'ôn lại kỷ niệm xưa' khi thấy đâu đó bóng dáng Contra, Megaman hay Metal Slug năm nào.

Nhạc nền xuất sắc

   Những bản nhạc jazz cực chất sẽ khiến cho việc bị chết đi sống lại nhiều lần trong game dễ chịu hơn rất nhiều. Mỗi màn lại có một bản nhạc riêng, phù hợp với tình hình và không khí lúc đó nhưng đều đảm bảo chất lượng tuyệt vời. Và nhiều khả năng giải thưởng cho nhạc nền trong game năm nay khó thoát khỏi tay Cuphead rồi.


   Tuy nhiên Cuphead không hoàn hảo và đương nhiên vẫn còn đó nhiều điểm cần khắc phục. Tuy nhiên đây thực sự là một tựa game đáng chơi cho các fan của thể loại platform. Cùng giá bán 'rẻ bèo' trên Steam thì các game thủ cũng nên cho nó một cơ hội và biết đâu sẽ lại có thể phải thốt ra câu: 'Cuphead khiến tôi phát cuồng' như cách mà Pewdiepie đã sử dụng để mô tả về tựa game thú vị này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn