Thủ thuật chơi game Steam không nên bỏ qua

   Rất nhiều siêu phẩm game được ra mắt trên Steam và nền tảng này cũng có rất nhiều điều thú vị mà không phải game thủ nào cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số thủ thuật nhằm khai thác triệt để sức mạnh phần cứng máy tính để có thể gia nhập vào cộng đồng Steam.


 1. Chơi game trên máy cấu hình thấp nhờ mạng nội bộ
   Đấy là tinh năng đặc biệt của Steam cho phép người chơi có thể chơi game ngay cả trên laptop hay máy tính bảng nhờ tận dụng hiệu suất của máy tính chính. Những việc cần làm chỉ là dùng laptop hay máy tính bảng đăng nhập vào Steam trong khi máy tính chính cũng đang chạy nền tảng này. Khi thông báo cho biết hai thiết bị nhìn thấy nhau và xuất hiện tùy chọn Steam  là lúc bạn có thể lựa chọn game cần chơi trên thiết bị cáu hình 'cùi' kia rồi.



2. Cập nhật cho card đồ họa phiên bản driver mới nhất
   Đó được coi là yêu cầu cơ bản và cốt lõi của các game PC. Card đồ họa phải đủ mạnh mới có thể có khả năng 'chiến' những game nặng. Để cập nhật driver bạn có thể thực hiện thông qua Steam với những bước đơn giản sau:

   Mở máy Client rồi đăng nhập vào Steam > Check for Video Driver Updates trên thanh menu. Nếu drver mới đã có sẵn cho card của bạn, bạn sẽ nhận được thông báo từ Steam và nhấp cài đặt.

3. Sao lưu dự phòng game cục bộ
   Tại sao lại cần tính năng này khi đã có Steam Cloud vậy? Đó là bởi Steam Cloud chỉ lưu các game có hỗ trợ tính năng này mà thôi. Nếu chẳng may ổ đĩa bị hỏng không thể khôi phục dữ liệu thì phương pháp này sẽ giúp bạn không phải tải xuống toàn bộ thư viện game.


   Quy trình thực hiện hết sức đơn giản. Đăng nhập vào tài khoản Steam rồi tới thư viện. Chuột phải vài bất cứ game nào đã cài đặt và chọn Backup Game Files. Một hộp thoại mới sẽ hiện ra với tất cả game bạn đã cài đặt. Công việc còn lại chỉ là click vào các games muốn sao lưu mà thôi.

4. Tiện ích Enhanced Steam
   Đây là tiện ích gồm nhiều tính năng tiện dụng. Dùng Enhanced Steam sẽ giúp bạn biết khi nào nên mua một trò chơi, hiển thị những biến động về giá cho tựa game hay cho biết số tiền mà bạn có thể kiếm được.

   Enhanced Steam hoàn toàn miễn phí và bạn có thể cài đặt tại đây

5. Cài đặt game từ xa
   Nếu đang đi làm hay ra ngoài chơi mà lại cao hứng muốn mua ngay một game trên Steam để tối về nhà có thể chơi ngay được thì tính năng này thực sự hữu ích. Để làm được điều này thì bạn cần đăng nhập vào tài khoản Steam của mình, sau đó nhấn vào tên tài khoản Steam và click vào tùy chọn games. Mở thẻ All Games để thấy tất cả game trong thư viện. Cuối cùng thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng Installation ở bên phải game nào bạn muốn tải là xong.

   Vậy là tối về có thể chơi ngay game đó ở nhà rồi. Nhưng để làm được điều này thì máy tính ở nhà trong lúc đó cũng phải trong tình trạng đang hoạt động và có đăng nhập vào Steam cơ. Với những game thủ hay 'cao hứng' như vậy thì tốt nhất là đừng tắt máy ở nhà để có thể tận dụng tính năng tuyệt vời này nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn