Sắp tới lễ hội Halloween rồi chơi game gì cho kinh dị?

Chơi game kinh dị vào dịp Halloween. Một ý tưởng tuyệt vời dành cho mọi game thủ.

Halloween chỉ có một lần một năm, đừng bỏ lở cơ hội này để tận hưởng ngày lễ rùng rợn nhất. Hãy mua bỏng ngô, tụ tập bạn bè và gia đình lại để cùng nhau trải nghiệm những game kinh dị nổi tiếng sau đây.

Game kinh dị là một “thế giới” rộng lớn, trải dài trên nhiều nền tảng máy và thể loại. Có game rùng rợn kiểu máu me, có game kinh dị kiểu huyền bí, lại cũng có game kinh dị kiểu ám ảnh… Tùy theo thể loại bạn thích, cùng hệ máy bạn có mà chọn lựa trong danh sách được Muacash cung cấp bên dưới.

1. Dành cho người yêu thích hội họa: LAYERS OF FEAR.





Không có những trò dọa nạt vặt vãnh kiểu jump-scare rẻ tiền, nhưng Layers of Fear vẫn mang đến một bầu không khí rùng rợn thật sự. Những bức tranh kỳ dị cùng với những âm thanh đầy ám ảnh sẽ khiến bạn cảm thấy như bị nuốt chửng bởi một thế giới ma quái. Khi nỗi ám ảnh đã đạt đến đỉnh điểm thì chỉ cần tiếng gió xào xạc thổi qua cũng đủ làm bạn phải thất kinh hồn vía.

Không máu, không xác chết, không có thứ quái đản nào đó bất ngờ nhảy bổ vào mặt, game đưa bạn đến một thế giới hư hư thực thực. Nơi những giác quan của bạn bị đẩy đến cực hạn, bủa vây xung quanh chẳng còn gì ngoài nỗi sợ hãi cùng cực và bạn chỉ muốn mình được giải thoát, bằng bất cứ cách nào.

Nhà phát triển: Bloober Team
Nhà xuất bản: Aspyr
Nền tảng: PC, PS4, XB1, Switch

2. Dành cho người thích khám phá tâm trí bị biến dạng: THE EVIL WITHIN 2





The Evil Within 2 chính là ví dụ điển hình cho điều khi cho game thủ nhập vai vào cựu thanh tra cảnh sát Sebastian Castellanos - ngươi đang phải sống một cuộc đời khổ đau sau khi vợ mất tích và con gái mình chết trong vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên sau đó không lâu một tổ chức bí ẩn mang tên Mobius bất ngờ tiết lộ rằng con gái ông không hề chết mà được sử dụng trong STEM - một thế giới xây dựng bởi một tầm hợp những tâm trí của con người. Dự án STEM mới này được đặt tại một thị trấn mang tên Union. Tuy nhiên cách đây chưa lâu Mobius bất ngờ mất liên lạc với Union và tất cả nhân viên của mình trong đó.. Chính vì thế họ muốn Sebastian giúp đỡ trong việc cứu cô con gái Lily của ông.. và giải mã bí ẩn đằng sau việc STEM mất liên lạc với thế giới bên ngoài. ​

Nhà phát triển: Tango Gameworks
Nhà xuất bản: Bethesda
Nền tảng: PC, PS4, XB1

3. Dành cho người thích đắm chìm cùng những cung bậc cảm xúc: The Last of Us





The Last of Us là một bom tấn trong làng game, ra mắt vào năm 2013, thế nhưng đến bây giờ độ hot của game vẫn chưa hề hạ nhiệt khi thông tin phần 2 của game sẽ được ra mắt trong tương lai gần với các teaser và trailer đã được công bố chính thức.

Chạm đến tâm hồn người chơi bởi một trong những mối quan hệ gắn kết và gây xúc động nhất từng có trong thế giới game, The Last of Us sẽ khiến bạn phải đứng ngồi không yên xuyên suốt quá trình theo dõi cuộc chiến sinh tồn của Joel và Ellie trong một thế giới bị tàn phá bởi một ổ dịch nấm kỳ sinh.

Nhà phát triển: Naughty Dog
Nhà xuất bản: SIE
Nền tảng: PS3, PS4

4. Dành cho người thích bị rượt chạy tóe khói nhưng vẫn không quên… quay phim lại: 
OUTLAST





OUTLAST là một trong những game kinh dị hot nhất thời gian qua, được phát triển bởi hãng Red Barrels. Người chơi sẽ vào vai một nhà báo tiến hành điều tra một bệnh viện tâm thần chứa đầy những tù nhân ma quái. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh, hình ảnh đáng sợ, game khiến bạn cảm thấy như đang thực sự sống trong một bộ phim kinh dị.

Nhà phát triển: Red Barrels
Nhà xuất bản: Red Barrels
Nền tảng: PC, PS4, Xbox One, Switch

5. Dành cho người thích phong cách phim kinh dị cổ điển kiểu Mỹ: UNTIL DAWN





Nếu bạn là người yêu thích những bộ phim kinh dị theo mô tuýp một nhóm thanh niên trẻ hiếu động chạy thẳng vào một nơi rừng rú cô quạnh giữa mùa đông, để rồi bị… đuổi cùng giết tận bởi một gã điên thì Until Dawn khá phù hợp. Để bớt đi vào lối mòn, nó cũng mang đến những bước ngoặt đầy bất ngờ trong cốt truyện cho người chơi khám phá.

Về cơ bản, Until Dawn là một tựa game phiêu lưu tương tác yêu cầu bạn phải đưa ra những sự lựa chọn quan trọng trong quá trình chơi. Vì thế, sinh mạng của các nhân vật đều nằm trong tay bạn. Nhưng nếu một người bị giết thì chưa chắc Game Over, bởi bạn sẽ được chuyển sang điều khiển một nhân vật khác. Tuy nhiên, kết cục cuối cùng tốt xấu ra sau thì vẫn phải xem lại bạn đã làm gì trước đó.

Nhà phát triển: Supermassive Games
Nhà xuất bản: SIE
Nền tảng: PS4

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn