iOS 11.4.1 chính thức ra mắt kèm tính năng bảo mật chống lại các hacker chuyên nghiệp nhất.

Apple chính thức phát hành bản cập nhật iOS 11.4.1 với nhiều tính năng bổ sung.

Hôm nay (10/7), Apple đã phát hành iOS 11.4.1 chính thức sau khi phát hành bản dành cho nhà phát triển hồi cuối tháng Năm. Trong khi chúng ta đang hướng đến các tính năng mới sắp có trên iOS 12 thì bản cập nhật này bao gồm một tính năng bảo mật quan trọng: Chế độ hạn chế USB.

Chi tiết bản cập nhật iOS 11.4.1





iOS 11.4.1
chủ yếu được phát hành với mục đích sửa lỗi, bổ sung chức năng USB Restrictive Mode chống thiết bị bẻ khóa iPhone cũng như cải tiến giúp tính năng Find My AirPods trở nên đáng tin hơn.

Cụ thể, USB Restrictive Mode giúp ngăn không cho cổng Lightning làm bất cứ điều gì ngoại trừ sạc iPhone nếu thiết bị không được mở khóa bằng mật mã chính xác trong vòng 1 giờ. Tính năng này được bật theo mặc định và có thể bị tắt bằng cách vào Settings > Face ID (hoặc Touch ID) & Passcode > USB Accessories, chuyển sang On để vô hiệu hóa USB Restrictive Mode.

Như đã biết một chiếc iPhone sẽ bị xóa sạch dữ liệu sau 10 lần nhập mật mã mở khóa sai (nếu đã kích hoạt chức năng xóa dữ liệu), nhưng thiết bị bẻ khóa iPhone có thể sử dụng cổng Lightning trên thiết bị để vượt qua giới hạn này. Chính vì vậy, vai trò của USB Restrictive Mode là chống lại phương pháp bẻ khóa đó - vốn là điều mà các cơ quan thực thi pháp luật như FBI khai thác.
Cách cập nhật phiên bản iOS 11.4.1





Hiện tại, bất kì người dùng nào đang sử dụng thiết bị iPhone/ iPad chạy iOS 11 đều có thể tải phần mềm này dưới dạng cập nhật qua OTA. Và để cập nhật thì các bạn có thể vào phần Settings > Generals > Software Update (Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm) và làm theo hướng dẫn trên màn hình để nâng cấp lên bản 11.4.1 chính thức. Được biết, iOS 11.4.1 có thể mất vài phút để tải xuống thành công và trải qua quá trình cập nhật, vì vậy hãy đảm bảo bạn có đủ thời gian rảnh để hoàn tất quá trình này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn