Steam sẽ xóa sổ vĩnh viễn các tựa game online 18+ không che.

Theo thông tin mới cập nhật có thể Steam sẽ xóa sổ vĩnh viễn các tựa game online 18+

Trong thời gian gần đây, cộng đồng game đang xôn xao về việc Steam gửi cảnh báo tới các nhà phát triển game 18+, yêu cầu họ phải thay đổi nội dung nếu không sẽ xóa vĩnh viễn game khỏi hệ thống. Theo đó, không chỉ 1 mà rất nhiều hãng phát triển đều nhận được cảnh báo tương tự.



Tuy nhiên, hành động của Valve dường như chỉ nhằm vào những nhà phát triển nhỏ lẻ, độc lập. Dù Valve đã gửi đi thông báo xin lỗi cũng như khẳng định sẽ xem xét lại toàn bộ những tựa game “người lớn”, nhưng có vẻ như các hãng phát triển độc lập không còn cảm thấy tin tưởng Valve cũng như Steam được nữa.

Cụ thể từ thông tin từ các nhà phát triển game “mát mẻ”, họ đã nhận được mail từ Valve. Đây là một lời xin lỗi từ phía đội DEV của Steam về email cảnh báo các nhà phát triển game rằng sản phẩm của họ có thể nói lời "bye bye" với steam vĩnh viễn vì lý do “nhạy cảm”. Lời xin lỗi được đưa ra sau khi các nhà phát triển đã phản ứng quyết liệt. 



 

Ba tựa game bị dính vào vụ việc này đó là Huniepop, Nekopara và Mutiny. Cả ba game đề được DEV cảnh cáo và yêu cầu phải censored lại nhưng khu vực nhạy cảm nếu không sẽ biến mất khỏi Steam mãi mãi. Điều đáng nói ở đây là cả ba tựa game này để không quá khiêu dâm đến mức phải chịu sự hình phạt quá nặng đến từ Valve. Sự việc trên cũng đã chịu một làn sóng phải đối mạnh mẽ của những game thủ đang chơi ba tựa game này. Trước sự việc này, Valve đã chính thức gửi lời xin lỗi đến 3 nhà phát triển trên đến không dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sau.

Không những vậy động thái naỳ từ Steam cũng khiến cho các hãng phát hành MangaGamer thông báo đang đàm phán với hệ thống GOG để đưa sản phẩm lên đó. Kể từ sau khi bị Steam cảnh cáo, các hãng game chủ yếu từ Nhật Bản đã lên kế hoạch tìm kiếm con đường phát hành game khác.





Mặc dù cho tới hiện tại vẫn chưa có mối đe dọa của một cuộc triệt phá nào được nêu ra, nhưng Valve rõ ràng đang suy tính gì đó đằng sau hậu trường, có thể đội ngủ DEV của Valve sắp đặt ra các hướng dẫn cụ thể hơn cho các nhà phát triển. Theo dõi trang để cùng chúng tôi cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Tham khảo hướng dẫn nạp thẻ game tại địa chỉ: http://muacash.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn