Mách bạn 4 thủ thuật hữu ích dành cho thiết bị Androi

Một số thủ thuật hay dành cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Androi mà có thể nhiều người chưa biết sẽ giúp ích cho bạn.

Androi là hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux được thiết kế dành cho các thiết kế dành cho các thiết bị di động có màn hình cảm ứng như điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Năm 2012 hệ điều hành Android trở thành nền tảng điện thoại thông minh phổ biến nhất thế giới. Hệ điều hành này chiếm 75% thị phần điện thoại thông minh trên toàn thế giới vào thời điểm quý 3 năm 2012, với tổng cộng 500 triệu thiết bị đã được kích hoạt và 1,3 triệu lượt kích hoạt mỗi ngày. Đến nay con số này đã giảm xuống do sự ảnh hưởng lớn của iOS từ Apple và một phần nhỏ của Windows Phone, tuy nhiên Android vẫn dẫn đầu thị phần.

Một trong số những điều tạo nên sự thành công lớn như vậy của nền tảng Androi đó chính là những tiện ích mà hệ điều hành này mang lại . Hệ điều hành Androi sử dụng các thủ thuật trong quá trình sử dụng giúp người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất và cho hiệu suất đáp ứng công việc luôn ở mức tốt nhất.

Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số thủ thuật mới trên điện thoại thông minh Androi mà bạn có thể áp dụng nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất

1: Kết nối các thiết bị ngoại vi khác qua NFC hoặc Bluetooth 




Trong khi Microsoft mới áp dụng tính năng này cho phiên bản thử nghiệm của Windows 10 thì nó đã tồn tại trên các thiết bị Androi từ lâu. Bạn ó thể dễ dàng kết nối các thiết bị ngoại vi như bàn phím, chuột hoặc loa không dây thông qua các kết nối thông dụng như NFC, Wireless hoặc Bluetooth.

Bạn chỉ cần truy cập vào kết nối mình cần, sau đó kích hoạt và chờ thông tin thiết bị hiển thị lên và kết nối. Tuy nhiên, trước khi sử dụng được, bạn phải truy cập vào mục Smart Lock để liệt kê thiết bị kết nối vào mục “đáng tin cậy” mới có thể sử dụng được.
2: Bỏ mật khẩu khi đang ở “khu vực an toàn”




"Smart unlock" là một tính năng khá tiện ích đó trong phiên bản Android 5.0 Lollipop , tính năng này sẽ ghi lại vị trí mà bạn cho là “an toàn” (Trusted Places) để bỏ qua thao tác nhập mật khẩu khi sử dụng thiết bị. Để kích hoạt, bạn hãy truyu cập vào Cài đặt > Bảo mật > Smart Lock > Địa điểm tin cậy

Nếu như bạn dang sử dụng phiên bản Android thấp hơn, nhưng vẫn muốn được trải nghiệm tính năng này, thì bạn có thể tải ứng dụng Smart Lock Screen.

3: Phóng to nội dung trên màn hình 




Bạn muốn xem kĩ một nội dung nào đó? Vậy rất đơn giản bạn chỉ cần đưa ngón tay vào màn hình và nhấn chạm ba lần vào màn hình để phóng to các nội dung đang hiển thị, dùng hai ngón tay kéo để di chuyển vùng hiển thị hoặc phóng to / thu nhỏ vùng hiển thị.

Để kích hoạt chức năng này bạn truy cập vào Cài đặt > Khả năng truy cập và gạt sang ON ở tùy chọn Cử chỉ phóng đại.

4: Ẩn thông báo ngoài màn hình khóa.



Bạn không muốn người khác nhìn thấy thông báo ngoài màn hình khóa điện thoại của bạn? Hãy vào vào Cài đặt > Âm thanh và thông báo > Khi thiết bị bị khóa và nhấp vào lựa chọn mình muốn thiết lập là xong.

Trên đây là một số thủ thuật nhỏ dùng cho thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Androi. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn. Cảm ơn các bạn vì đã tham khảo.

Tham khảo cách nạp tiền cho game tại trang chủ: http://muacash.com

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn