Những điều cần biết về Steam Trading Card

Với những người chơi game qua hệ thống steam thì việc nhận được những tấm card rơi ra khi chơi game không còn là điều xa lạ nữa. Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao lại có những tấm card này hay chúng có tác dụng và sử dụng chúng như nào thì hãy theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về chúng nhá.

1. Steam trading card

Đây là những tấm card thưởng rơi ra trong quá trình bạn chơi game, chỉ khi bạn chơi game thì những tấm card này mới rơi ra như là một phần thưởng dành cho bạn còn nếu bạn mua game mà không chơi thì sẽ không có đâu. 


Sẽ có rất nhiều những card khác nhau rơi ra trong quá trình chơi game. Đặc điểm của Steam trading card:
  • Khi bạn active steam trading card beta access, bạn có cơ hội nhận được các tấm card khi chơi game (chỉ cần vào game là được) đối với các game bạn mua; đối với các game free play như TF2 và Dota2 thì bạn cần sử dụng tiền mua item trên store của 2 game này, cứ 9$ thì bạn sẽ rớt được 1 tấm card.
  • Khi bạn sở hữu full set 1 deck card, bạn sẽ có thể craft deck đó, sau khi craft thì tất cả card của deck đó sé biến mất , steam profile sẽ được cộng 100XP  và kèm theo emo, background hoặc coupon giảm giá game. Ngoài ra còn có tăng slot add friend, thay đổi background, showcase khi bạn đạt lvl cao.
  • Mỗi game sẽ có rớt số card nhất định và sẽ không bao giờ reset, tức bạn chỉ có thể có số lượng như thế, nếu muốn lên lvl steam profile, bạn phải trade với người khác để lấy thêm card để craft.

2. Game nào sẽ hỗ trợ Steam card 

Để biết được liệu một game có hỗ trợ rớt steam card hay không bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ những tính năng của game. 


Vào phần nick steam của bạn (bên phải của mục Community) - chọn badges sau đó chọn game mà bạn đang có trong steam để xem 1 game có bao nhiêu card sẽ rớt ra trong quá trình chơi game. Thông thường thì 1 game sẽ có tổng cộng tầm 6-8 tất cả.

3. Tác dụng của Steam card


Khi sưu tập được đủ một bộ thì bạn có thể nhận được những lợi ích sau:
  • chế tạo huy hiệu
  • lên level cho tài khoản steam. (tại sao cần lên level cho tài khoản steam?! bởi vì rất đơn giản, khi lên 1 level trong tài khoản steam bạn được add thêm 5 người trong danh sách friend list của mình. Và dĩ nhiên level steam càng cao thì độ uy tín của bạn sẽ càng lớn, mua bán dễ dàng hơn. Ai chơi dota2 chắc chắn sẽ biết điều này!)
  • khi đã đạt 1 danh hiệu nào đó thì steam sẽ tặng bạn 1 code free game trên steam hay promotion nào đó, cũng có khi là 1 tấm hình nền cho tài khoản steam hoặc những icon khi chat
  • Ngoài ra, mỗi khi đạt được các mức cấp độ 10, 20, 30… người dùng sẽ được sử dụng chức năng “Showcase” ở trang cá nhân với mục đích “khoe hàng” như số lượng game hay thành tựu (achievement) có được.
  • cho thấy mức độ yêu thích và chịu khó đầu tư của bạn với tựa game bạn yêu thích!
Đó là những kiến thức cơ bản về steam trading card, mong rằng những thông tin trên sẽ giúp được bạn trong quá trình chơi game trên steam.

1 Nhận xét

  1. Hi!
    will you release an update with the new skins from Operation Hydra?

    You can find there lot's of free stuff like free Steam-Card skins and many more!

    Trả lờiXóa
Mới hơn Cũ hơn