Vì sao bạn chơi game crack?

   Để tạo ra một trò chơi điện tử không thể là công sức của 1 cá nhân mà phải là những nỗ lực của cả một tập thể. Thế nhưng nhiều người lại sẵn sàng 'chà đạp' lên mồ hôi nước mắt của người khác bằng việc chơi game crack. Đáng buồn là ở Việt Nam tỷ lệ này rất lớn, thẻ nghe xem lý do của họ là gì và liệu có đủ sức thuyết phục không nhé!


Chơi thử đã, hay mới mua chứ

   Đó là lý luận của rất nhiều người khi được hỏi tại sao lại chơi game crack. Cũng là lời bào chữa cho đỡ 'nhục' mà thôi.  Ngày xưa mọi thứ liên quan đến công nghệ thông tin ở Việt Nam đều trông chờ vào các bản crack. Nhà nhà người người trông chờ vào câu hỏi bao giờ thì bẻ khóa được phần mềm đó và dùng bản crack là chuyện hết sức bình thường vì 'nước ta còn nghèo, dân ta còn đói'.

Cứ 5 người thì có 1 người chơi game crack 
là con số đáng báo động ở Việt Nam về vấn đề bản quyền

   Tuy nhiên khi ý thức về sở hữu trí tuệ ngày càng cao thì những thứ crack dần bị ném đá tơi tả. Chẳng ai còn dám đi khoe khắp thiên hạ là mình chơi game crack nữa, sợ phải làm đề tài cho các 'anh hùng cào phím'. Thế nhưng vẫn có một lượng lớn người chưa từ bỏ thói quen này và vì thế họ lấy lý do chơi thử để chống chế. Chỉ có điểu thử thì cũng đã thử, còn mãi vẫn không thấy cái gì thành thật mà thôi.


Không có chế độ chơi multiplayer

   Trong một thế giới phẳng như này mà chỉ đóng cửa ở nhà chơi một mình thì còn gì mà hay nữa. Game có hay đến mấy mà không được tỉ thí cùng các cao thủ khác thì cũng chỉ xứng để chơi giải trí thôi, dùng bản bẻ khóa chơi chơi vậy mà, mua làm gì cho phí tiền. Lý luận cùn của các thánh chuyên dùng chùa thì không cãi được rồi.

Bảo mật Denuvo tưởng chừng không thể đánh bại cũng đã bị bẻ khóa

Sinh viên nghèo lấy đâu ra tiền mà mua

   Vì đa phần người chơi là học sinh, sinh viên nên đây có lẽ là lý do được sử dụng nhiều nhất. Nhưng thật buồn cười là không có tiền thì ai bắt bạn phải chơi game cơ chứ. Đang tuổi học thì cứ tập trung mà học đi, chơi thì chơi mấy trò miễn phí ấy. Sao lại cứ thích đua theo trào lưu rồi lấy lý do là không có tiền mua game bản quyền để rồi ngang nhiên cho mình quyền dùng bản crack thế?


   Nhà sản xuất thừa hiểu không sớm thì muộn sản phẩm của mình cũng sẽ bị bẻ khóa. Nên dù có dùng bản crack thì bạn cũng sẽ không thể tiếp cận được với hết các tính năng của trò chơi, không có mục chơi mạng và có khi thiếu đến 80% cáu hay của trò chơi. Thêm nữa việc chơi game crack gây thất thu lớn cho các hãng sản xuất. Nếu ai cũng dùng bản lậu thì chắc chắn sẽ chẳng ai đủ dũng cảm để làm game cho bạn chơi nữa đâu.

   Vấn đề vi phạm bản quyền là vấn đề không mới nhưng chưa bao giờ cũ đối với các sản phẩm sở hữu trí tuệ. Đặc biệt với những nước đang phát triển như Việt Nam thì vấn đề này phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của mỗi cá nhân. Hãy thữ đặt mình vào vị trí của người sáng tạo và sản phẩm của mình tạo ra bị người ta vô tư dùng chùa thì bạn sẽ ra sao để tự có cho mình câu trả lời có nên dùng các sản phẩm bị bẻ khóa nói chung và game crack nói riêng hay không nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn