Kỳ lạ mùa bão sale Halloween trên Steam

   Cuối năm luôn là khoảng thời gian rất sôi động của các thị trường kinh doanh. Steam cũng không đứng ngoài cuộc khi đã nổ phát súng đầu tiên với 'cơn bão' mùa Halloween. Tuy nhiên đợt siêu giảm giá này cũng chứng kiến nhiều điều kỳ lạ.

Những kỷ lục được thiết lập

   Vẫn còn hơn 1 ngày nữa cho những quyết định 'bạo chi' của game thủ nhưng ngay từ lúc này đã có rất nhiều con số kỷ lục được thiết lập và sẽ là hoàn toàn bình thường nếu kết thúc năm 2017, ông chủ Steam bỏ túi thêm vài triệu USD.
 
   7.625 là số tựa game được giảm giá đợt này. Cùng 12.575 tổng sản phẩm được giảm giá trên Steam là những con số chưa từng có trong lịch sử. Chỉ cần ngồi lựa chọn xem mình sẽ mùa gì đợt này trong hằng hà sa số những sản phẩm giảm giá kia thôi cũng đã thấy 'mắc mệt' rồi.


   35, 43, 55, 65 hay 70% không còn là những con số quá to tát nữa. Có những gói game giảm hẳn đến 96% cơ. 96% cơ đấy, có tin được không? Nghĩa là thay vì bỏ ra gần 300 USD để sở hữu thì nay chỉ cần chưa đến 13 USD là có trong tay hàng loạt các trò chơi hấp dẫn đủ thể loại từ đu xe, bắn súng, nhập vai..... Đặc biệt với gói game The Codemasters Complete Collection thì giá giảm quy ra tiền Việt cũng đến hơn 10 củ rồi. Còn mong đợi điều gì hơn thế nữa đâu!

Giá cả không phải điều kiện tiên quyết

   Tuy nhiên đợt giả giá này trên Steam cũng chứng kiến những chuyện kỳ lạ mà đặc biệt là sự lên ngôi của những tựa game đắt đỏ. Trong top 10 tựa game bán chạy nhất của Steam đợt này, tại thời điểm viết bài chỉ có 3 cái tên Grand Thefl Auto V, No Man's Sky và Dead by Daylight là có giảm giá 50%, còn lại là những tựa game không hề có bất cứ động thái khuyến mại nào.


   Ngoại trừ PUBG đang tỏ ra vô đối ở mọi đấu trường thì những cái tên tiếp theo là Assassin's Creed, Call of Duty: WWII hay Wolfenstein II: The New Colossus đều có cái giá khá trên trời (60 USD). Điều đó cho thấy các game thủ bây giờ không còn quá quan trọng về giá cả nữa rồi. Gameplay mới là thứ khiến họ móc hầu bao cơ.


   Cơn bão giá trên Steam chưa dừng lại, thậm chí hứa hẹn sẽ còn được bùng nổ trong các giai đoan tiếp nhưng với 'phát súng' đầu tiên mùa Halloween đã tạo được độ vang nhất định thì xem ra sẽ còn rất nhiều điều thú vị ở phía trước. Hãy chờ xem!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn