Assassin's Creed Origins - đắt xắt ra miếng

   Assasssin's Creed Origins mới ra mắt trên Steam vào ngày 27/10 năm nay và được bán với cái giá không hề rẻ nhưng lại đang chứng tỏ được vị thế của mình trong làng game. Lần quay trở lại này Asssasin's Creed Origins có gì?

   Asssasin's Creed Origins đưa game thủ trở lại khoảng năm 49 TCN, thời kỳ suy thoái của Ai Cập cổ đại và là thời gian chịu ảnh hưởng lớn của thế lực La Mã với những kẻ nịnh hót, 2 mặt. Cốt truyện mà Asssasin's Creed Origins tập trung vào hoạt động của hội Assassin Brotherhood. Người chơi sẽ vào vai Bayek of Siwa-cận vệ liêm chính cuối cùng còn sót lại của lực lượng Medjay, thời nữ hoàng Cleopatra với nhiệm vụ lật đổ sự thống trị của La Mã.

Đồ họa chân thực, đẹp mắt

   Vùng sa mạc khô cằn nhưng được tái hiện vô cùng đẹp mắt. Những dãy núi hùng vĩ, những kỳ quan kiến trúc cổ đại hay những con phố sầm uất náo nhiệt bên dòng chảy sông Nile đều được thiết kế khá tỉ mỉ, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc của đội ngũ phát triển.


   Hiệu ứng chuyển động của nhân vật được mô phỏng rất thực tế, đặc biệt là những bước di chuyển trên cát với những cảnh cát bụi văng tung tóe. Cùng với tính năng real-time cho phép thời gian thay đổi 24/24 như đời thật là những điểm cộng đáng lưu ý cho lần tái xuất này.

Âm nhạc bắt tai
   Âm nhạc có vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống và các tác phẩm nghệ thuật, game cũng vậy. Với lần trở lại này Asssasin's Creed Origins đã chọn lọc các bản soundtrack một cách rất tài tình, phù hợp với từng hoàn cảnh khác nhau của trò chơi, giúp người chơi cảm nhận được không khí ma mị của vùng Ai Cập cổ đại. Có thể nói âm nhạc cũng đã đóng góp một phần không nhỏ trong thành công của lần tái xuất giang hồ này.

Gameplay hấp dẫn
   Nếu là fan trung thành của Asssasin's Creed chắc hẳn nhiều game thủ sẽ không khỏi bất ngờ với sự thay đổi gameplay từ thuần Stealth nay đã có những sự kết hợp thêm nhiều pha hành động hấp dẫn. Việc tăng độ khó cho game bằng cách đẩy cao chỉ số kinh nghiệm và cấp độ cho binh lính và tướng địch cũng giúp trò chơi trở nên thú vị hơn.


   Thêm vào đó là việc chia hệ thống nâng cấp điểm skill thành 3 hệ riêng biệt cho phép người chơi tự chọn lối chơi của mình thay vì việc bị bó buộc hoàn toàn vào đơn vị phát hành như trước cũng là những nét mới đáng ghi nhận để không bị nhàm chán của đội ngũ sản xuất Asssasin's Creed Origins.

   Theo đó, với những game thủ ưa hành động công khai sẽ lựa chọn hệ Warrior khi ở hệ này sẽ cung cấp cho người chơi nhiều tùy chọn về sức mạnh. Những ai thích những pha ám sát thì nên chọn Seer với nhiều món đồ như bom, thuốc mê, thuốc độc... Còn Hunter sẽ đem đến những bộ kỹ năng phục vụ cho mục đích săn bắn là chính.


   Asssasin's Creed Origins không hoàn hảo. Biểu cảm nhân vật còn rất gượng gạo khiến những đoạn đối thoại trở nên nhàm chán. Những thay đổi về gameplay cũng gây ra những phản ứng trái chiều. Nhưng với giá bán không hề rẻ trên Steam (60 USD) mà Asssasin's Creed Origins vẫn vững vàng ở top đầu của bảng xếp hạng những tựa game bán chạy nhất thì chứng tỏ đó Asssasin's Creed Origins đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Những đánh giá tích cực từ người chơi và giới chuyên môn là điểm tựa giúp Ubisoft có thể đưa Asssasin's Creed Origins trở về thời hoàng kim ngày nào.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn