Chỉ sau 2 tháng ra mắt Dota Auto Chess đã vượt mốc 4 triệu lượt đăng ký


Mặc cho hiện tượng Apex Legends đang làm mưa làm gió ở thời điểm hiện tai, Dota Auto Chess vẫn xuất sắc vượt mốc 4 triệu người đăng kí kể từ tháng 1/2019.

DOTA Auto Chess là một tựa game khá phức tạp nhưng lại đem tới sự cuốn hút khó cưỡng đối với cộng đồng gamer. Mang hơi hướng kết hợp thể loại chiến thuật theo lượt và game chơi bài, Auto Chess đòi hỏi người chơi phải tính toán, suy nghĩ về đường đi nước bước cũng như khả năng tính toán tài chính của mình, và tất nhiên, gamer cũng cần tới khá nhiều may mắn thì mới có thể chiến thắng một ván cờ trước 7 đối thủ khác.



Lý do vì sao mà Auto Chess lại nhận được sự ủng hộ game lớn từ phía cộng đồng gamer như vậy, đó chính là việc nó hoàn toàn miễn phí, vượt qua game Artifact - cũng là một game chơi bài chiến thuật do Valve sản xuất. Ngay cả những player kỳ cựu của HearthStone cũng bắt đầu chuyển sang nghiền game này. Auto Chess đã phát triển một cách nhanh chóng và trở thành một tựa game quốc dân.


Nhận thấy tiềm năng của DOTA Auto Chess Twitch sau đó cũng nhanh chóng tổ chức giải đấu mang tên Rivals. Ngay cả các player chuyên nghiệp đang thi đấu Dota 2 và CS:GO cũng bắt đầu stream Auto Chess, giải trí cùng những ván cờ may rủi sau mỗi giải đấu lớn.


Dù mới chỉ ra mắt vào đầu tháng 01/2019, game Dota Auto Chess hiện đang trở thành một hiện tượng đối với ngành công nghiệp game, giống hệt với cách mà map DotA trên nền tảng Warcraft 3 đã từng thành công cách đây 15 năm.


Hiện tại, DOTA Auto Chess đã thu hút được hơn 4 triệu lượt đăng ký (subscribe), vượt mốc 300.000 lượt người chơi cùng lúc, nhanh chóng trở thành một trong những tựa game nổi tiếng bậc nhất với cộng đồng thế giới nói chung và các game thủ Việt nói riêng.




Tuy vậy, DOTA Auto Chess vẫn còn có khá nhiều lỗi và khả năng phát triển của nó trong tương lai vẫn là một dấu hỏi lớn. Nhưng cho dù thế nào đi nữa, DOTA Auto Chess hiện tại đang đạt được những thành công mà không phải tựa game mới nổi nào cũng đạt được.



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn