Tổng hơp 5 game bom tấn khủng tốn ổ cứng nhất ở thời điểm hiện tại không phải cấu hình nào cũng cân được.

Dưới đây là danh sách 5 tựa game không dành cho những máy tính cấu hình tầm trung.

Bạn muốn biết trò chơi nào sẽ khiến máy tính của mình phải chạy hết tốc lực? Vậy thì hãy tham khảo danh sách game dưới đây để xem liệu cấu hình PC của mình đã thuộc loại “khủng hay chưa” nhé. Phương pháp sắp xếp được đưa ra như sau: Thu thập dữ liệu tốc độ khung hình và chọn ra tốc độ cao nhất, thấp nhất và trung bình, từ đó sắp xếp xem tựa game nào có tốc độ khung hình ổn định nhất và tựa game nào “củ hành” cấu hình của người chơi nhất. Tựa game nào có tỉ lệ khung hình trung bình thấp hơn sẽ ở vị trí cao hơn trong danh sách này.

1. Ark: Survival Evolved.





ARK: Survival Evolved là tựa game sinh tồn lấy đề tài về thời kỳ khủng long. Khỏi phải nói về độ chân thực và hoàn mỹ của ARK: Survival Evolved, nó quá đẹp, đẹp đến nỗi xóa nhòa đi ranh giới giữa game và đời thực. Được đánh giá là một trong những tựa game sinh tồn hàng đầu trên thế giới hiện này, ARK có thể giúp bạn có những giờ phút giải trí tuyệt vời nhất.

Cho những ai chưa biết, ARK: Survival Evolved là một game online có thế giới ảo vô cùng rộng lớn đang được phát hành dưới dạng free-to-play tại thị trường Châu Á. Game thủ sẽ được "chơi đùa" với những chú khủng long, bao gồm cả việc săn bắt, huấn luyện, chiến đấu với chúng cũng như thu thập các nguyên liệu khác để chế tạo vũ khí, xây dựng nhà cửa, đồ đạc...

Dĩ nhiên, càng đẹp càng chân thực thì game sẽ càng nặng, và dung lượng của tựa game săn khủng long này là hơn 70 GB.

2. Grand Theft Auto V





Tựa game GTA 5 có nhiều đổi mới trong lối chơi, nhiều hình ảnh, âm thanh, đồ họa đẹp mắt, lôi cuốn người chơi ngay từ những nhiệm vụ ban đầu, nếu bạn đã từng chơi các phiên bản GTA Vice City trước đây thì không nên bỏ qua phiên bản GTA 5 này.

Hầu hết các game offline đều hỗ trợ người dùng những mã game giúp vượt qua nhiệm vụ được dễ dàng hơn, trong GTA 5 cũng vậy, bạn có thể sử dụng mã GTA 5 bao gồm mã xe, mã vũ khí, và nhiều mã GTA 5 khác để vượt qua thử thách, hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh nhất có thể.

Tựa game được thực hiện hoàn hảo từ gameplay cho đến đồ họa này có dung lượng "chỉ" là 70 GB, đó là chưa kể những bản mod mà game thủ có thể cài vào thêm.

3. Middle Earth: Shadow of War





Middle Earth: Shadow of War là phần tiêp theo của tựa game Shadow of Mordor được phát hành lần đầu vào năm 2014. Nó đã có những  cải tiến hơn về mặt đồ họa và đặc biệt là gameplay, so với người tiền nhiệm là Shadow of Mordor. Điểm khác biệt đầu tiên của Shadow of War so với người tiền nhiệm là tính năng "World Map" cho phép người chơi bao quát tốt hơn những địa điểm mình đã đi qua cũng như sắp tới trong thế giới Middle Earth rộng lớn. Tổng dung lượng của tựa game này là 95 GB, nếu bạn có tải và cài gói tăng độ phân giải lên cao.

4. Call of Duty: Infinite Warfare





Ra mắt vào tháng 11/2016, Call of Duty: Infinite Warfare được đánh giá là một trong những tựa game bắn súng đáng chú ý nhất ở thời điểm bấy giờ. Bên cạnh việc sở hữu một cốt truyện đặc sắc và có chiều sâu, Infinite Warfare còn cho thấy nhiều đổi mới trong đồ họa và gameplay. Một thực tế mà ai cũng phải thừa nhận đó là việc Infinity Ward đã nỗ lực rất nhiều để cải tiến lại nền tảng engine của game. Tuy vẫn sử dụng hệ thống cũ nhưng đã được sửa chữa rất nhiều nhằm cho ra một chất lượng đồ họa khả quan và tân tiến hơn. Kết quả là COD: IW có dung lượng khá khủng bố - 101 GB.

5.  Call of Duty: Black Ops III





Ra mắt năm 2015, Call of Duty: Black Ops III lấy mốc thời gian 40 năm sau những sự kiện xảy ra trong Black Ops II. Tựa game này được coi một trong những sát thủ phần cứng đáng sợ nhất thời bấy giờ khi đòi hỏi cấu hình cực khủng và cùng với đó là dung lượng khiến mọi ổ cứng phải "vã mồ hôi hột" - 113 GB.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn