Những thay đổi lớn trên iOS 12 mà người dùng iPhone và iPad đều mong đợi

iOS 12 sẽ mang đến những trải nghiệm mượt mà hơn cũng như ổn định hơn so với các bản cập nhật trước cho người dùng

Các phiên bản nâng cấp iOS của Apple luôn thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng, nhất là đối với các iFan. Khác với các phiên bản trước, iOS 12 được công bố sớm hơn tại WWDC 2018, vậy phiên bản này có những thay đổi, cải tiến gì cho người dùng so với những phiên bản trước đó?





Theo Bloomberg, nhiều tính năng dự kiến có mặt trong iOS 12 đã bị hoãn sang iOS 13, dự kiến ra mắt trong năm 2019. Trong số những tính năng bị hoãn, một màn hình Home mới với cách phân bố các biểu tượng ứng dụng mới có lẽ là điều đáng tiếc nhất. Nhưng đừng lo, iOS 12 hứa hẹn vẫn có những tính năng mới để làm hài lòng người dùng.

1: Ứng dụng đa nền tảng





Với iOS 12, người dùng sẽ được sử dụng những ứng dụng tương thích với cả iOS và Mac. Đây là một tính năng lớn, và có nhiều thông tin nói rằng Apple đã cung cấp cho các nhà phát triển những công cụ để tạo ra ứng dụng hoạt động cả với chuột và màn hình cảm ứng. Những ứng dụng này sẽ có thể được cài trên điện thoại, tablet lẫn máy Mac, và mở rộng số lượng ứng dụng trên Mac cho người dùng.

2: Trình Bật/Tắt Wifi và Bluetooth hoạt động bình thường





Trung tâm thông báo đã được cải thiện trên iOS 11 nhưng thực tế là người dùng không thể thực sự vô hiệu hóa tính năng Wi-Fi hoặc Bluetooth từ trình điều khiển này. Từ Control Center, khi chạm vào biểu tượng Wi-Fi và Bluetooth để chuyển sang chế độ tắt thì chúng vẫn không được tắt hẳn mà vẫn chạy ngầm.

Có một số lí giải khá thuyết phục cho vấn đề này: cách thức hoạt động như trên sẽ đảm bảo các phụ kiện như Apple Pencil và Apple Watch 3 cũng như một số tính năng như AirDrop và AirPlay vẫn tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên nếu người dùng vẫn mong muốn tắt tính năng này hoàn toàn thì cần phải truy cập vào trình cài đặt từ màn hình. Và chắc chắn rằng, nếu iOS 12 ra mắt, iFan mong muốn có thể dễ dàng tắt tính năng này từ Trung tâm thông báo.

3: Siri sẽ được cải thiện tốt hơn





Siri đã được cải thiện theo thời gian, nhưng nó vẫn không thể bằng được Trợ lý Google và Amazon Alexa về mọi mặt. iOS 12 nên giúp cho Siri nhận biết được nhiều hơn theo ngữ cảnh cho các câu hỏi, tập trung hơn vào các ứng dụng để khởi chạy các chức năng phụ cụ thể, hỗ trợ nhiều nền tảng và nhiều thứ hơn.

4: Thêm tính năng AI vào ứng dụng máy ảnh, như Google Lens





Apple đã mang tới một tính năng lớn về AR là ARKit năm ngoái, nhưng nó không hỗ trợ nhiều cho máy ảnh. Google Lens là một trong những bản cập nhật Android hấp dẫn nhất ở Oreo, sử dụng máy ảnh để nhanh chóng quét và xác định thế giới. Ứng dụng máy ảnh riêng của Apple đã thêm quét mã QR vào năm ngoái, nhưng việc thêm nhiều chế độ hỗ trợ AI với AR sẽ là một bước tiếp theo mà công ty nên thực hiện trên iOS 12.

5:Animoji phong phú hơn





Animoji nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong các cuộc gọi FaceTime ở bản cập nhật tiếp theo và trên thế hệ iPad 2018 của hãng.

Đó là những thay đổi sẽ có trên iOS 12 theo thông tin mới nhất từ Apple.

Hiện đội ngũ kĩ sư của Apple vẫn đang bận bịu trong việc phát triển bản nâng cấp lớn tiếp theo của iOS 11 là iOS 11.3, đây là bản cập nhật dự kiến ra mắt vào cuối tháng 2 này và sẽ vá những lỗi quan trọng còn tồn tại trên iOS 11.

Về phần iOS 12, nếu không có gì thay đổi thì nó sẽ được trình làng cùng với thế hệ iPhone 2018 vào trung tuần tháng 9 năm nay và chính thức đến với người dùng chỉ 1, 2 ngày sau đó. Chúng ta hãy cùng ngóng đợi sự ra mắt phiên bản iOS 12 mới nhất từ Apple trong vài tháng tới nhé.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn