Điều gì khiến Rocket League vẫn hot sau hơn 2 năm?

   Ngày 7/7/2015, Rocket League ra mắt trên Steam và gây ra được tiếng vang lớn trong cộng đồng game thủ. Đến nay đã hơn 2 năm nhưng nó vẫn có một vị trí vững chắc trong top đầu những game bán chạy nhất trên Steam. Nguyên nhân là gì?

Thể loại mới lạ, độc đáo

   Đua xe và đá bóng dường như là hai lĩnh vực không liên quan đến nhau nhưng studio Psyonix đã khéo léo kết hợp chúng thành một Rocket League nhằm đem lại một trải nghiệm mới lạ cho game thủ. Và thực tế đã chứng minh họ thành công.

Rocket League

   Thay vì điều khiển một cầu thủ với đôi chân khéo léo và nhãn quan chiến thuật tuyệt vời tương tự ngoài đời như trong PES hay FIFA, người chơi sẽ phải điều khiển một chiếc xe 4 bánh trong một sân bóng rộng lớn với nhiệm vụ đưa quả bóng khổng lồ vào lưới của đối phương. Những pha đua xe tốc độ cao cùng những màn truy cản bằng cách tông xe vào đối phương là những nét độc đáo của riêng trò chơi này.

Đồ họa bắt mắt

  Không phải là yếu tố quyết định nhưng Rocket League chắc chắn sẽ không thể thành công nếu đồ họa sử dụng nhàm chán và nhạt nhòa. Màu sắc sặc sỡ cùng những hiệu ứng tia lửa bắn ra mỗi khi có va chạm rất thuyết phục. Khả năng tùy biến 'cầu thủ' đa dạng với hơn 10 tỉ kiểu kết hợp khác nhau từ ngoại hình đến công năng là điểm cộng đáng ghi nhận cho những nỗ lực của đội ngũ làm game.

do hoa rocket league

Cách chơi đơn giản nhưng gây nghiện

   Sở hữu một lối chơi đơn giản nhưng gameplay của Rocket League lại rất dễ gây nghiện. Việc điều khiển một chiếc xe to lớn, cồng kềnh và thô cứng là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Tốc độ như thế nào và làm sao căn cho chuẩn hướng sút là việc làm đòi hỏi game thủ phải đầu tư thời gian luyện tập và thích nghi.

   Thêm vào đó là việc có thể tự do triển khai lối chơi mà không sợ bị trọng tài thổi phạt cũng đem lại cảm giác phấn khích tột độ cho người chơi. Cảm giác vượt qua những chiếc xe khổng lồ, luôn sẵn sàng lao ra với tốc độ cao để ghi bàn phấn khích đến nỗi đã chơi là khó có thể dứt ra đươc.



   Rocket League đã ra mắt được hơn 2 năm và thu nhận số người chơi lên đến hơn 33 triệu người - một con số đủ lớn để nhiều tựa game bom tấn ao ước. Nhiều trận đấu Rocket League đã được tổ chức và thu hút được sự quan tâm của cộng đồng game thủ. Cứ giữ được phong độ này thì một ngày không xa, Rocket League chắc chắn sẽ có vị trí vững chắc trong làng game thể thao.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn