Tổng hợp 6 tựa game nằm trong danh sách đề cử Game of Year 2018, có cả tựa game người chơi không thể ngờ tới!

Dưới sự mong chờ của cộng đồng game thủ Thegameawards đã công bố danh sách đề cử " Game of Year 2018" cho các hạng mục bình chọn của mình.

Năm nay giải thưởng thường niên Game of The Year 2018  đã công bố danh sách đề cử cho các hạng mục bình chọn của mình.. Giải thưởng được ví như là giải Oscar về lĩnh vực game nơi vinh danh những tựa game hay nhất.

Có lẽ thông tin này sẽ khiến nhiều fan của Far Cry 5 phải tiếc nuối bởi lẽ tựa game này không hề góp mặt trong bất cứ hạng mục bình chọn nào. Điều này quả thực đáng tiếc khi Far Cry 5 đã có một khởi đầu khá tốt đẹp với một thế giới mở rộng lớn và nhiều ngóc ngách để khám phá.
Trong khi đó, 6 cái tên còn lại trong danh sách đề cử lại có một tựa game 2D với đồ họa từ những thập niên 90 góp mặt. Dưới đây là danh sách đầy đủ 6 ứng cử viên cho ngôi vị Game of Year năm nay.

1. Assassin’s Creed Odyssey





Assassin's Creed Odyssey là một trò chơi video nhập vai hành động được phát triển bởi Ubisoft Quebec và được xuất bản bởi Ubisoft. Đây là phần chính thứ mười một, và thứ hai mươi tổng thể, trong loạt Assassin's Creed và kế vị Assassin's Creed Origins năm 2017. Thiết lập mốc thời gian khoảng năm 431 TCN, cốt truyện kể về lịch sử hư cấu của cuộc chiến Peloponnesian giữa Athens và Sparta. Người chơi điều khiển một lính đánh thuê nam hoặc nữ, chiến đấu cho cả hai phe trong khi vẫn cố gắng tìm lại gia đình và lật tẩy một giáo phái tà ác .

Trò chơi được phát hành trên toàn thế giới cho Microsoft Windows, PlayStation 4, Xbox One và (chỉ ở Nhật Bản) cho Nintendo Switch vào ngày 5 tháng 10 năm 2018. Được ca ngợi nhờ lối chơi thế giới mở, hình ảnh, hệ thống chiến đấu, cốt truyện và nhân vật, trong khi nhận được những lời chỉ trích đối với một số việc như quá phụ thuộc vào việc cày cấp độ, các giao dịch trả phí và quy mô của trò chơi mà một số người cho là đòi hỏi quá đáng.

2. Celeste





Nếu cần tìm một từ chính xác nhất để miêu tả Celeste, thì đó chính xác là sự đơn giản. Có lẽ trong quan niệm của chúng ta, bản chất của những trò chơi đều là cố gắng đem lại nhiều thử thách nhất có thể cho người chơi, khơi gợi sự sáng tạo và trí tuệ của họ. Nhưng với Celeste, điều duy nhất mà bạn cần làm chỉ là nhảy. Và tóm gọn lại, Celeste là tựa game mà bạn chỉ cần phải áp dụng nhiều phương thức nhảy khác nhau để phá đảo. Nghe qua thì đơn giản, nhưng cứ chơi thử và trải nghiệm đi rồi sẽ biết nhé.

3. God of War





Với thành công không thể phủ nhận trên mọi mặt trận, phiên bản thứ 4 của dòng game God of war thực sự đã thành công rực rỡ với lượng fan khổng lồ và nhiều lời khen ngợi đến từ giới truyền thông, chuyên gia. God of War đã mang người chơi đến một vùng núi tại Na-Uy, Bắc Âu vào khoảng thế kỉ thứ 8 nơi Kratos sống cùng một người con trai tên Atreus trước khi có những biến động xảy đến mở đường cho hành trình mới của hai cha con.

4. Marvel’s Spider-Man





SpiderMan là một trò chơi thế giới mở có nhiều điểm khá quen thuộc với chúng ta: một cốt truyện chính xuyên suốt ẩn chưa nhiều thành thức, các nhiệm vụ phụ và các vật phẩm nhận được. Dĩ nhiên hệ thống này đã trở nên quá quen thuộc và chưa có gì bổ sung, nhưng lối chơi thì không thể cưỡng lại được. Trong khi những pha chiến đấu lại mang đến cho người chơi sự hài lòng, thì những pha di chuyển bằng việc bắn tơ nhện luôn luôn vui nhộn. Thậm chí nếu bạn dành hơn cả 35 tiếng để chơi trọn cả tựa game (so với tối thiểu 20 tiếng để chơi mà không làm nhiệm vụ phụ), tựa game sẽ chẳng bao giờ làm bạn thấy chán. Và với nhiều người, chơi Spiderman không gì hơn là một ‘niềm vui’ thú vị.

5. Monster Hunter: World





Monster Hunter là một series game nhập vai hành động đậm chất fantasy nổi tiếng, “khởi nghiệp” từ thời PlayStation 2 vào năm 2004. Thậm chí series này còn được chuyển thể sang manga, anime và một bộ phim người đóng cũng sắp được bắt tay vào sản xuất trong tháng 9/2018 sắp tới. Tính đến nay, series Monster Hunter có khá nhiều phiên bản game được phát hành rải rác nhiều nền tảng khác nhau, với năm phần chơi chính và rất nhiều phần chơi spin-off. Đáng chú ý là hầu hết các phần chơi ăn theo này không có phiên bản quốc tế mà chỉ có tiếng Nhật, nhưng đều được đánh giá khá cao từ giới chuyên môn và người chơi. Monster Hunter: World tuy là phần chơi chính nhưng cũng không phải ngoại lệ.

6. Red Dead Redemption 2





Red Dead Redemption 2 là một trò chơi theo thể loại phiêu lưu, hành động, lấy bối cảnh ở miền viễn Tây hoang dã. Trò chơi được phát triển và phát hành bởi Rockstar Games, là một công ty quá đỗi quen thuộc với game thủ bởi series trò chơi Grand Theft Auto hay còn gọi tắt là GTA. Vì vậy, cũng không quá khó hiểu khi Red Dead Redemption 2 được giới game thủ đánh giá là siêu phẩm đáng chơi không thể bỏ qua trong năm nay.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn