Tại sao nhà sản xuất cho chơi game miễn phí?

   Để làm ra một trò chơi điện tử là công sức của hàng chục, thậm chí hàng trăm người với kinh phí lên đến cả trăm triệu đô la không chừng. Nhưng tại sao có những game bom tấn được đầu tư mạnh như thế lại mở cửa miễn phí? 

   Hãy nhớ một điều rằng: không có ai cho không ai cái gì bao giờ cả. Các nhà sản xuất và phát hành game thừa hiểu làm thế nào để thu về lợi nhuận cho sản phẩm mình làm ra. Game mất phí thì nguồn thu đương nhiên đến từ số tiền người chơi bỏ ra để mua rồi. Nhưng với game miễn phí thì nguồn thu cũng phong phú lắm.

1. Hưởng lợi từ quảng cáo

   Đây là hình thức phổ biến nhất với các game và ứng dụng trên điện thoại thông minh. Tất nhiên đồ miễn phí ai lại không thích. Nếu nó hay, hữu ích mà lại free thì càng quá tuyệt với rồi. Hơn nữa, với việc ứng dụng mới ra đời, chưa biết hay dở ra sao mà bảo người dùng trả một khoản phí ngay lập tức thì e là hơi khó.


   Vì thế các nhà sản xuất và phát hành game hay ứng dụng thường chọn cách tung sản phẩm miễn phí và thu tiền từ các đơn vị chạy quảng cáo trên ứng dụng của họ. Cái lợi từ việc này có khi lớn hơn rất nhiều so với việc bắt khách hàng bỏ tiền ra mua từ đầu.

2. Miễn phí mà lại bắt trả phí

   Đó là hành động yêu cầu người dùng trả phí để có thể sử dụng được hết các tính năng của ứng dụng hay trò chơi. Nghiễm nhiên nếu họ không trả phí, nhà sản xuất vẫn thu lợi từ quảng cáo, còn ngược lại thì tài khoản của họ chắc chắn sẽ được đầy thêm.

3. Thu tiền từ việc bán đồ trong game

   Chơi game mà chỉ chơi kiểu giải trí thì chỉ có trên thiết bị di động thôi. Với những game PC, nếu đơn giản chỉ chơi không thôi thì chán chẳng còn gì để nói. Phải chơi với đồng đội, phải nâng cấp nhân vật, trang bị vũ khí, mua sắm trang thiết bị thì mới là game thủ đúng chuẩn.


   Và đó là lúc đơn vị sản xuất thu lợi. Nhiều game người chơi chỉ cần chăm chỉ một tí là có thể mua được đồ nhưng đa số thì không được như vậy. Các game thủ bắt buộc phải chi trả ột khoản tiền thì mới được chơi tiếp. Với những ai 'tâm huyết', đã chơi đến đoạn đó rồi mà bỏ thì không nỡ nên lại tiếp tục đầu tư.
 
   Hơn nữa thì số tiền cày ngày cày đêm đó cũng chả đáng là bao so với những người vung tiền để mua sắm. Nếu muốn leo top, muốn bá đạo thì cứ phải có đầy đủ trang thiết bị, yếu thì không thể ra gió được rồi.

   Kiểu gì thì nhà sản xuất cũng sẽ phải thu lợi được từ những sản phẩm mình làm ra nên không bằng cách này thì cách khác, kiểu gì họ cũng rút được tiền thôi. Và một thực tế chứng minh rằng những game miễn phí lại có sức sống lâu bền hơn rất nhiều. Nếu là một người chơi mới, chưa am hiểu về cách chơi thì cứ trò nào miễn phí mà giã thôi.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn