Hiểu rõ về việc Steam chấp nhận thanh toán bằng Việt Nam đồng

   Ngày 14/11/2017, các game thủ Việt hân haon rộn ràng háo hức với việc Steam chấp nhận cho thanh toán bằng tiền Việt Nam. Nhưng dường như vẫn còn nhiều khúc mắc khiến những người chơi game vẫn chưa thể hiểu rõ hành động này của Steam có thực sự đem lại lợi ích cho mình hay không. Bài viết này sẽ giải đáp những câu hỏi đó.


1. Vì sao Steam giảm giá cho Việt Nam

   Có thể lý giải một cách đơn giản là bởi cộng đồng game thủ Việt đông đảo không kém bất cứ thị trường nào trên thế giới. Tuy nhiên kinh tế Việt Nam lại chưa đủ mạnh như các quốc gia phát triển nên giá game như niêm yết trên Steam bằng đồng đô la vẫn là hơi cao so với đại bộ phận game thủ Việt. Có lẽ vì thế mà Steam mới có quyết định đáng hoan nghênh này.


   Nhưng cần phải hiểu rõ một điều rằng Steam không phải đơn vị quyết định giá game cho thị trường Việt. Quyết định cuối cùng là ở nhà phát hành và Steam chỉ đóng vai trò cố vấn. Đó là lý do vì sao có những game giá giảm đến hơn một nửa nhưng cũng có những trò chơi giữ nguyên giá khi quy đổi sang tiền Việt Nam.

   Một thông tin đáng mừng nữa là giá nhìn thấy trên Steam chính là giá cuối cùng bạn phải trả. Không còn những nỗi lo bị đội lên thêm một khoản phí nữa. Giờ đây game thủ có thể quản lý chi tiêu của mình một cách cụ thể và chi tiết hơn rồi.

2. Cách thanh toán có gì thay đổi?

   Nói đúng ra thì chẳng có gì thay đổi hết. Việc thanh toán bằng thẻ ngân hàng nội địa là vẫn chưa được phép, vì thế thì việc thanh toán vẫn diễn ra bình thường như cân đường hộp sữa thôi. Có khác là giá giờ đã rẻ hơn rất nhiều rồi.


   Bạn có thể tự mình nạp thẻ bằng thẻ tín dụng hoặc thông qua ví điện tử. Một lưu ý là cần phải tìm hiểu trước xem Steam chấp nhận thanh toán thông qua các tổ chức tín dụng nào để không mất công vô ích. Hoặc nạp trực tiếp bằng thẻ điện thoại như cách các game thủ Việt vẫn làm bấy lâu nay. Vừa đơn giản, thẻ lại dễ mua, tuy nhiên thì sẽ mất một khoản phí chênh lệch cho các nhà mạng.

   Hoặc thông qua một bên thứ ba để mua. Bạn có thể mua Steam wallet card để nạp vào Steam Wallet rồi mua game dần hoặc mua key game trực tiếp từ bên thứ 3 đó. Giá ở những đơn vị này có khi còn rẻ hơn cả giá niêm yết của Steam. Vì thế thì nhận định các đơn vị bán thẻ game sẽ "ngỏm củ tỏi" là chưa chính xác đâu. Họ vẫn sống tốt, chẳng qua là bớt khỏe đi một tí thôi mà!


   Việt Nam là một thị trường đang phát triển với rất nhiều tiềm năng. Rất nhiều các sản phẩm của các nhãn hàng lớn đều đổ bộ vào Việt Nam lần này. Steam cũng không ngoại lệ và có thể xem đây là bước đi đúng đắn của hệ thống phân phối trò chơi lớn nhất thế giới này.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn