Hướng dẫn lưu toàn bộ trang web để sử dụng offline trên iOS và Android

Cách lưu toàn bộ trang web để sử dụng offline trên iOS và Android

Duyệt web Offline trên Android

Người dùng Android hiện có một vài trình duyệt hỗ trợ chức năng duyệt web mà không cần có kết nối Internet, trong đó trình duyệt web Offline Browser là nổi bật hơn cả nhờ giao diện đẹp theo phong cách Material Design của Android 5.0.





Để thực hiện, đầu tiên bạn truy cập vào ứng dụng Play Store, sau đó tìm kiếm với từ khoá Offline Browser, hoặc cũng có thể truy cập trực tiếp vào đây để tải về.

Sau khi tải về và hoàn tất quá trình cài đặt Offline Browser, bạn kích hoạt ứng dụng lên để bắt đầu. Sẽ có hai cách để bạn có thể tải về một trang web và truy cập offline.

Cách 1: Từ giao diện chính của ứng dụng, bạn chỉ cần copy và paste địa chỉ của trang web mà mình muốn truy cập Offline vào thanh địa chỉ của ứng dụng.

Cách 2: Kích hoạt trình duyệt web Chrome trên thiết bị Android của bạn, sau đó truy cập vào trang web mình muốn lưu lại, rồi bấm vào nút menu (nút ba chấm ở góc ngoài cùng bên phải của thanh địa chỉ) rồi chọn tuỳ chọn Share.

Từ danh sách các tuỳ chọn chia sẻ hãy chọn Offline Browser. Lập tức ứng dụng sẽ được kích hoạt, sau đó chỉ cần nhập tên của trang web muốn lưu lại và bấm nút Save để lưu lại, hoặc cũng có thể truy cập vào ứng dụng rồi bấm nút Download bên cạnh tên trang web đã đặt ban đầu để bắt đầu quá trình download.

Duyệt web Offline trên iOS





Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy vào ứng dụng “Files” có sẵn trên hệ điều hành iOS 11 trở đi. Ở giao diện chính của ứng dụng, hãy ấn và giữ vào vị trí trống bất kì để hiện tùy chọn thêm thư mục mới > Chọn “New Folder” > Đặt tên thư mục mới tạo.

Bước 2: Sau khi tạo thư mục mới, giờ hãy vào trình duyệt Safari rồi truy cập vào trang web mà bạn muốn lưu trữ về iPhone ở định dạng PDF. Ở thanh dưới cùng của trình duyệt Safari, chọn vào biểu tượng chia sẻ > Chọn “Create PDF”.

Ở đây bạn có thể chọn vào biểu tượng đầu bút ở góc trên bên phải để ghi trực tiếp trên trang web. Sau đó hãy chọn “Done”.

Bước 3: Tiếp theo chọn “Save File To…” để tiến hành lưu vào thư mục đã tạo > Chọn “iCloud Drive” > Chọn thư mục đã tạo ở bước 1 > Chọn “Add” để hoàn thành.

Bước 4: Giờ bạn hãy vào lại ứng dụng “Files” và vào thư mục đã tạo. Bạn sẽ thấy một file PDF dài lưu toàn bộ trang web với tên là thời gian chúng ta tiến hành lưu. Với file PDF này bạn có thể xem bất cứ khi nào mà không cần đến kết nối Internet.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn